1. Cung cấp sản phẩm
dùng thử cho khách hàng
Để khách hàng đặt niềm tin ở bạn, đầu tiên bạn nên nghĩ việc
để khách hàng dùng thử sản phẩm của mình, tạo cho họ những trải nghiệm. Hãy nhớ
để lại liên lạc của bạn để khi khách hàng hỏi, bạn có thể chăm sóc và tư vấn nhiều
hơn. Khi bạn để mọi người trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn miễn phí, bạn
đã tạo ra thiện chí. Hãy dùng sự hào phóng của bạn để mở ra sự hào phóng của
người khác.
2. Khiến khách hàng cảm
thấy đặc biệt
Khách hàng là thượng đế, họ là những người trả lương cho bạn.
Do đó, hãy chăm sóc họ thật chu đáo. Hãy tận tình với mọi khách hàng kể cả những
khách chưa mua hàng lẫn khách hiện tại như những vị sếp của bạn. Điều bạn cần
làm là lắng nghe các vấn đề của khách hàng và nhanh chóng xử lý chúng. Các dịch
vụ tuyệt vời khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng. Họ sẽ trung thành với bạn
và sản phẩm của bạn, thậm chí còn trở thành người bênh vực thay cho bạn.
Đối với những nhà quản lý chưa có nhiều kinh nghiệm, điều
nên làm là sử dụng một
chương trình
quản lý bán hàng có hỗ trợ chức năng quản lý danh sách khách hàng để tối ưu hóa công
tác hậu mãi, khiến khách hàng nhận ra được sự chuyên nghiệp của bạn.
3. Đơn giản hóa sản
phẩm của bạn mức tối đa
Quá trình hướng dẫn, lắp đặt, lắp ráp sản phẩm thường làm
khách hàng khá đau đầu. Vì thế, hãy chắc chắn họ có thể biết vị trí và cách thức
đặt hàng chỉ trong vài giây. Đừng bắt khách hàng click và điền quá nhiều thông
tin: họ sẽ phát chán và rời đi ngay lập tức.
4. Nhấn mạnh sự khác
biệt của sản phẩm:
Điều gì khiến khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn mà không
phải của đối thủ? Câu trả lời chính là sự khác biệt. Không nên chỉ cung cấp cho
khách hàng những thứ họ đang muốn mà hãy quan tâm chặt chẽ tới những điều khiến
họ sẽ muốn. Hãy thận trọng, suy nghĩ thấu đáo và chăm lo tới từng chi tiết tạo
nên trải nghiệm của khách hàng.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét