1. Mặt bằng
Diện
tích của mặt bằng phải đảm bảo từ 80m vuông trở lên để chắc chắn việc thiết kế
và sắp xếp máy tập cũng như không gian luyện tập phù hợp. Nên lựa chọn những địa điểm ở gần khu vực trường học, khu trung
tâm, khu vực đông dân cư, tập trung văn phòng, khu vui chơi giải trí, có nhiều
người qua lại. Việc này sẽ tạo được lợi thế về vị trí địa lý cho phòng tập của
bạn. Nếu như có sẵn mặt bằng thì đó
chính là một lợi thế. Bạn có thể giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu một cách
đáng kể.
2. Trang thiết bị chất lượng,
chuyên nghiệp
Để
phòng tập thu hút được nhiều hội viên, bạn nên trang bị hệ thống đầy đủ các loại
thiết bị thể thao cần có để hỗ trợ cho việc tập luyện được hiệu quả. Mẫu mã phải
hiện đại, bắt mắt, phù hợp xu thế cạnh tranh hiện nay – khi dịch vụ phòng gym
đang là ngành hấp dẫn. Điều quan trọng là chất lượng của máy móc thiết bị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối với khách hàng,
bền và tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh về lâu về dài.
3. Vốn đầu tư thiết bị hợp lý
Tìm hiểu kỹ thị trường trước
khi bắt đầu kinh doanh không bao giờ là thừa. Bạn cần tìm ra được một nhà phân
phối uy tín, chuyên nghiệp mà vẫn phải phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.
Bên cạnh chi phí hợp lý, nhà phân phối cũng nên có chế độ hậu mãi cũng như chăm sóc khách hàng tốt để hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho phòng GYM ngày càng phát triển.
4. Nhân sự
Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh
nào cũng khó có thể thành công nếu như thiếu đi yếu tố tiên quyết là nhân sự. Bởi
vì hoạt động kinh doanh bắt nguồn từ nhu cầu của con người, với mục đích phục vụ
con người và hiệu quả mang lại cũng cho con người, thế nên việc xây dựng một đội
ngũ nhân sự tâm huyết với nghề là không thể thiếu được. Có được e kip chuyên
nghiệp, nhiệt huyết sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn, cũng như gia tăng
sự hài lòng cho khách hàng.
5. Phát triển các dịch vụ đi kèm
Để tăng năng lực cạnh tranh
cho phòng tập, tùy theo quy mô mà bạn có thể phát triể các dịch vụ đi kèm để phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Gợi ý: bạn có thể mở thêm các lớp
Aerobic, Yoga hay PT ( huấn luyện viên cá nhân), hoặc phát triển thêm dịch vụ giải khát, ăn uống, tư vấn chế độ dinh dưỡng
phù hợp.
6. Quản lý – tiếp thị
Đã là hoạt động kinh doanh, tất
nhiên không thể thiếu công tác quảng bá và tiếp thị. Bạn nên có kế hoạch PR phù hợp để xây dựng được database khách hàng ổn định,
cũng như thu hút các hội viên mới. Đồng thời, những khách hàng trung thành có thể trở thành những người tiếp thị đáng tin cậy nhất cho phòng tập của bạn
khi họ giới thiệu phòng gym của bạn tới bạn
bè hay người thân của họ. Do đó, các chương trình tri ân
khách hàng sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn xây dựng mối quan hệ tốt với các hội viên, nâng cao uy tín cho thương hiệu của
bạn.
Bên cạnh đó, công tác quản lý
cũng không thể lơ là. Mỗi ngành kinh doanh đều có những đặc thù riêng, đặc biệt
khi mở phòng gym lại là một ngành mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu, các chủ quản
lý có thể chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành và kiểm soát. Nên nhớ,
công tác quản lý là điều kiện cơ bản để xem xét việc kinh doanh của bạn có
thành công hay không. Vì vậy, đối với những nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm
trong việc quản lý phòng tập, giải pháp tốt nhất chính là hãy lựa chọn sử dụng
phần
mềm quản lý gym thông minh.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét