Kinh doanh online, đặc biệt là qua facebook fanpage đang là
một trào lưu mới trong giới kinh doanh bán lẻ. Fanpage có ưu điểm là: giúp
khách hàng tiềm năng dễ tìm thấy bạn hơn, kết nối khách hàng và doanh nghiệp
nhanh gọn hơn. Việc tạo lập fanpage tuy miễn phí nhưng làm thế nào để tối ưu
hóa fanpage là điều mà các nhà bán lẻ cần lưu ý.
1. Chọn tên cụ thể:
Không nên sử dụng cái tên quá chung chung và phổ biến mà hãy
chọn tên fanpage độc đáo mà vẫn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình để có
thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.
2. Url của fanpage cần
chứa tên sản phẩm/cửa hàng của bạn
Chủ doanh nghiệp có thể gắn Url đây là đường dẫn vào fanpage
trên trang của bạn. URL cần chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó về sản phẩm
hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
3. Sử dụng các từ
khóa trong fanpage
Bất kỳ 1 website bán hàng nào cũng phải được chuẩn hóa đối với
các công cụ tìm kiếm. Nhà quản lý nên đặc biệt chú ý đến các thành phần trên
trang vì đây là những phần sẽ được đưa lên fanpage và được khách hàng truy cập
trực tiếp.
4. Cung cấp thông tin
về số điện thoại và địa chỉ
Không hiển thị thông tin liên lạc của họ có thể sẽ làm mất
đi một phần khách hàng của bạn, do khi khách hàng muốn liên hệ trực tiếp để nhờ
tư vấn cho các thắc mắc của họ về sản phẩm thì lại không có. Bên cạnh đó,
Google cũng đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của
doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ. Như vậy, tổng hợp các trang đạt chuẩn
sẽ càng làm gia tăng hiệu quả tìm kiếm cho shop của bạn.
5. Tối ưu hóa công việc
quản lý bán hàng
Ngay cả khi bạn đã có một fanpage hấp dẫn, thu hút nhiều lượt
khách, nhưng nếu khâu quản lý bán hàng của bạn thực hiện không tốt, bạn vẫn có
thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất bại. Đối với các chủ shop chưa có nhiều
kinh nghiệm quản lý, nên sử dụng
phần mềm
hỗ trợ quản lý bán hàng, tốt nhất là loại sản phẩm có
giao
diện bán hàng thông dụng để phục vụ hoạt động kinh doanh một cách trơn
tru.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét