Tất cả chúng ta đều biết: để
kinh doanh được suôn sẻ và thuận lợi thì điều đầu tiên chúng ta cần chú trọng kỹ
lưỡng chính là chiến lược kinh doanh. Chiến lược đóng một vai trò tối quan trọng
trong công tác hoạt động doanh nghiệp, quyết định hướng đi cũng như đề ra mục
tiêu trong cả ngắn hạn và dài hạn. Có một chiến lược tốt đồng nghĩa với việc
công tác kinh doanh của bạn đã thành công một nửa.
Mở phòng tập gym tuy rằng là
một hình thức dịch vụ khá đặc thù, song muốn đạt hiệu quả tốt, chủ quản lý vẫn
cần có những chiến lược đúng đắn và phù hợp.
1. Tập trung vào giá trị cốt lõi
Cần xác định rõ: hướng đi chủ
đạo trong việc phát triển một phòng tập gym là thiết lập mối quan hệ bền vững với
khách hàng, thông qua việc đẩy mạnh dịch vụ cốt lõi là dịch vụ tập thể hình,
rèn luyện sức khỏe. Cần phải làm thế nào để dịch vụ cốt lõi của bạn có thể thu
hút được nhiều hội viên, mà vẫn đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu và thậm chí
vượt mức mong đợi của khách hàng.
Tốt nhất dịch vụ cốt lõi cần
được liên kết với biểu tượng của chất lượng và sự bền vững, từ đó cung cấp nền
tảng cơ sở để phát triển các dịch vụ phụ trợ cho phòng gym như spa, tư vấn dinh
dưỡng hay giải trí. Ngoài ra, nên xây dựng một tổ hợp các giá trị gia tăng cho
phòng gym gắn kết chặt chẽ theo mô hình khép kín nhằm tạo sự vượt trội so với đối
thủ cạnh tranh như dịch vụ khăn, tắm hơi, hay kiểm tra vóc dáng định kỳ,v..v...
Tất cả những điều này sẽ giúp khách hàng hài lòng và cảm thấy gắn bó hơn với phòng
gym của bạn.
2. Chiến lược giá
Chiến lược giá hiệu quả cho một
phòng gym sẽ giúp nhà chủ đầu tư tiếp cận được lưu lượng khách hàng ổn định và
đều đặn cho dù nền kinh tế biến động lên xuống. Cơ sở cho việc định giá này phải
dựa vào những nghiên cứu thực tế, đánh giá đối với thị trường cũng như đẳng cấp
phòng gym của bạn. Hiểu được thị trường thì bạn sẽ có được nền tảng vững chắc để
thành công trên thị trường.
3. Chiến lược marketing
Bước tiếp theo trong việc
phát triển phòng gym là bạn cần có kế hoạch tiếp thị cụ thể. Các chương trình
khuyến mãi đặc biệt theo từng khoảng thời gian là một gợi ý không tồi. Bên cạnh
đó, thông qua việc thiết lập và lưu trữ hồ sơ thông tin cá nhân hội viên, bạn sẽ
xác định được mục tiêu tập luyện của họ tại trung tâm của bạn, từ đó đưa ra những
chương trình chăm sóc hợp lý và linh hoạt.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý
tới chiến lược xây dựng lòng trung thành của các hội viên sao cho sáng tạo và
hiệu quả nhất. Thiết lập chuỗi những chương trình thi đua có tính cạnh tranh và
hấp dẫn dành cho các hội viên hoặc những gói ưu đãi đặc biệt dành cho các sự giới
thiệu từ hội viên cũng sẽ khiến doanh số của bạn gia tăng đáng kể.
4. Chiến lược nhân sự
Là ngành kinh doanh dịch vụ,
chất lượng một phòng tập thể hình phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn,
kinh nghiệm cũng như thái độ của nhân
viên (huấn luyện viên) đối với các hội viên – khách hàng. Do đó, việc xác định
chiếc lược nhân sự cũng rất quan trọng. Những cuộc gặp gỡ, đối thoại giúp cho
ban quản hiểu được nhu cầu và mong đợi của nhân viên nhằm đưa ra những chính
sách chăm sóc và khích lệ hợp lý, sao cho nhân viên được hài lòng nhất với công
việc của mình. Có như vậy nhân viên mới phục vụ khách hàng của phòng tập với tinh
thần tốt nhất và chất lượng tối ưu nhất.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét