Hiện nay nhu cầu mở phòng tập thể hình cho mục đích kinh
doanh đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, việc bỏ ra một khoản tiền không
nhỏ để đầu tư thiết bị cho phòng tập là khá mạo hiểm nên bất kỳ ai bước vào
kinh doanh lĩnh vực này đều tỏ ra khá lo lắng. Vậy làm sao để kinh doanh phòng
tập Gym đạt được hiệu quả tôi ưu nhất và mang lại lợi nhuận cho chủ phòng tập?
1. Vấn đề mặt bằng
cho phòng tập.
- Nếu như bạn có mặt bằng sẵn thì đó chính là một lợi thế không
nhỏ khi kinh doanh phòng tập. Còn nếu phải thuê mặt bằng, bạn nên tìm đến những
địa điểm có giá nhỏ hơn 30 triệu/tháng.
- Nếu điều kiện cho phép thì bạn nên chọn phòng tập có mặt bằng
từ 200m vuông trở lên. Nếu như mặt bằng của bạn nhỏ thì bạn cần xây nhiều tầng.
- Một điểm mấu chốt nhất là mặt bằng phòng tập gym của bạn
nên ở gần những khu vực trường học, trung tâm dân cư, khu văn phòng, khu vui
chơi giải trí hoặc là nơi có nhiều người qua lại để dễ dàng thu hút khách.
2. Lựa chọn thiết bị
cho phòng tập của bạn.
- Một phòng tập nhất thiết phải được trang bị đầy đủ các thiết
bị phòng tập hỗ trợ hiệu quả cho việc tập luyện. Mỗi nhóm cơ trên cơ thể thì cần
có các thiết bị tập luyện riêng rẽ. Hiện nay thị trường dịch vụ tập gym đang cạnh
tranh khá gay gắt nên bạn cũng cần phải quan tâm tới mẫu mã sản phẩm làm sao
cho phù hợp với thời đại và xu thế cạnh tranh.
- Một mặt nữa là chất lượng sản phẩm phải bảo đảm được việc
kinh doanh lâu dài. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn nhà phân phối sản phẩm uy tín,
chất lượng, giá cả phải chăng cũng như mẫu mã hợp xu thế, chế độ hậu mãi tốt. Yêu
cầu cần đủ là nhà cung cấp phải có kinh nghiệm về lĩnh vực, dịch vụ uy tín.
3. Chú ý tới bộ phận
nhân sự cho phòng tập của mình.
- Phòng tập thể hình muốn được lòng và giữ chân khách hàng trung
thành thì bạn cần xây dựng được ekip làm việc hăng hái, có niềm đam mê với Gym.
Yếu tố này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả công
tác chăm sóc khách hàng.
4. Đa dạng về dịch vụ.
- Ngoài việc tập trung kinh doanh phòng tập Gym và Fitness
thì bạn nên tùy theo khu vực và nhu cầu của người dân địa phương mà bổ sung
thêm các dịch vụ đi kèm cùng lĩnh vực để tăng doanh số như: Aerobic, Dancesport,
Yoga...
- Ngoài ra bạn cũng nên cung cấp dịch vụ đồ ăn, nước giải
khát để đáp ứng nhu cầu của hội viên sau luyện tập. Điều này không chỉ giúp bạn
cải thiện hình ảnh thương hiệu, mà còn tăng doanh thu.
5. Chiến dịch quảng
cáo hiệu quả.
- Để đảm bảo số lượng hội viên ổn định và tăng doanh số
trong tương lai thì ngoài chất lượng bạn cũng cần chú ý đến khâu quảng bá. Hoạt
động tiếp thị trên một số kênh như Zalo, Facebook, mạng xã hội là cách
marketing tốt và đơn giản.
6. Cách thức quản lý
thông minh
Những năm trở lại đây, cách thức quản lý kinh doanh theo kiểu
truyền thống đang dần dần không còn thịnh hành, bởi vì các nhược điểm như: tốn
kém sức lao động, thời gian và tiền bạc mà hiệu quả kinh tế lại không tốt. Đối
với một loại hình dịch vụ mới mẻ và hiện đại như kinh doanh phòng tập thể hình,
thì việc quản lý theo kiểu cũ không thể giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ
khác. Đó chính là lý do các chủ doanh nghiệp nên sử dụng
cách
thức quản lý phòng tập thể hình kiểu mới: cụ thể là bằng công nghệ phần
mềm thông minh.
Tham khảo thêm địa điểm kinh doanh phòng tập gym chuyên nghiệp tại tigersport
Trả lờiXóa