Bán hàng trực tuyến không đơn giản chỉ là chụp hình sản phẩm,
viết một vài mô tả cùng với một bài PR lên mạng xã hội là có thể thành công. Nó
là cả một quá trình mà bạn cần phải xây dựng chắc chắn ngay từ đầu. Việc tạo dựng
một kế hoạch kinh doanh chi tiết là điều kiện cơ bản để kinh doanh được suôn sẻ.
- Ý tưởng và mục đích kinh doanh: Làm kinh doanh thì bắt buộc
bạn phải có ý tưởng, luôn phải cân nhắc cẩn thận và nung nấu về nó. Hãy xác định
những cơ hội cũng như thách thức trong kinh doanh. Nếu bạn chưa nhận ra mục
đích kinh doanh thì bạn cần xem xét lại trước khi quyết định.
- Mô tả làm thế nào để hoàn thành mục tiêu: Hãy liệt ra các
mục tiêu và đưa các phương án giải quyết.
- Nhận biết quy mô thị trường: Đây là giai đoạn bạn cần
nghiên cứu thị trường mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn xác định được đối tượng khách
hàng ngay từ đầu, về quy mô thị trường bạn đang tham gia và doanh số tiềm năng.
- Kế hoạch triển khai: Bước này bao gồm tất cả những kế hoạch
kinh doanh chi tiết về vị trí, thời gian, hạch toán chi phí. Khi bạn đã đi tới
bước này thì bạn có thể nắm chắc toàn bộ quá trình quan trọng trong việc kinh
doanh, giúp công việc kinh doanh của bạn được vận hành một cách trôi chảy nhất
có thể.
- Tạo dấu ấn riêng cho việc kinh doanh: Hãy tìm ra điểm mạnh
và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, từ đó xác định và nhấn mạnh điểm nổi bật
cho shop của bạn. Điều này là rất quan trọng, để khách hàng có nhận thức và ấn
tượng khác biệt về thương hiệu của bạn trong vô số những doanh nghiệp cạnh
tranh khác.
- Lên kế hoạch Marketing: Cần quảng bá sản phẩm đến đúng
nhóm khách hàng mục tiêu, truyền đạt thông điệp đến với khách hàng nhanh chóng và
chính xác nhất. Phân loại khách hàng, chọn khách hàng mục tiêu và định vị
thương hiệu trong tâm trí khách hàng là những nguyên tắc cơ bản trong marketing
cần được thực hiện cẩn thận.
- Phân tích tài chính: Chủ cửa hàng phải có tiền để trang trải
các chi phí cho nhà cung cấp. Khi bạn mới tham gia kinh doanh online bạn cần
tính toán cả những số liệu gốc, và dự đoán dựa trên những số liệu đó.
Kết luận: Quản lý bán hàng chưa bao giờ là một công việc
nhàn hạ. Có vô số những khó khăn trở ngại mà bạn không thể lường trước. Bên cạnh
xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết, hãy sử dụng những công cụ hỗ trợ thông
minh như
phần mềm bán hàng để công việc của
bạn diễn ra hiệu quả hơn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét