Nhiều nhà kinh doanh đặt câu hỏi: “ Vì sao không nên sử dụng
chương trình
quản lý bán hàng?” và đa số lý do được đưa ra là: “Chi phí quá đắt”.
Đây là một sai lầm.
Một chuyên gia trong lĩnh vực sales đồng thời là một trong
những tỉ phú của thế giới chia sẻ rằng nếu chúng ta nói cái gì đó “đắt”, hãy so
sánh xem nó đắt với cái gì. Giả sử khi chúng ta có một phiên họp rất quan trọng,
nhưng phí gửi xe ở đó rất đắt, thế là chúng ta quyết định không gửi xe ở đó nữa
mà đi tìm một địa điểm khác, chấp nhận việc đi bộ một quãng đường khá xa. Như vậy,
thay vì mất tiền gửi xe, chúng ta đã mất lượng lớn thời gian cho buổi họp quan
trọng.
Trong kinh doanh cũng thế, khi đầu tư vào bất cứ thứ gì,
chúng ta đều cần cân nhắc tới chi phí cơ hội (opportunity cost). Đầu tư chi phí phải mang lại hiệu quả, hay nói
thẳng ra là có lợi nhuận so sánh với nhiều phương án đầu tư khác. Để sử dụng một
phần mềm
bán hàng tốt nhất, nhà kinh doanh phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu
không ít. Song, cùng với đó là rất nhiều lợi ích mang lại:
1. Tiết kiệm thời
gian hiệu quả
2. Chăm sóc khách
hàng tận tình, chu đáo
3. Quản lý từ xa
4. Tiết kiệm chi
phí phát sinh
Hy vọng nhà kinh doanh sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về bài
toán “chi phí – lợi nhuận” trong hoạt động thương mại của doanh nghiệp. Hãy trải
nghiệm phần mềm với
giao
diện quản lý bán hàng thông dụng để việc kinh doanh của bạn diễn ra thật
sự suôn sẻ!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét