Định giá sản phẩm:
Không phải cứ bán rẻ là đông khách. Đối với bán hàng Online,
đôi khi rẻ lại là trở ngại vì một số lý do sau:
- Tâm lý mua hàng “đồ rẻ
chưa hẳn đã tốt”: Điều này bắt nguồn từ thói quen tiêu dùng của người Việt trước
hàng hóa bán online.
- Tiền lãi không đủ để bù lại các chi phí hoạt động như tiền
thuê mặt bằng, điện nước, nhân viên, chi phí quảng cáo tiếp thị, lắp đặt
phần mềm
bán hàng hoặc có lãi nhưng không đáng kể.
- Một số đối thủ sẵn sàng bán phá giá để loại bỏ bạn khỏi cuộc
đua.
- Khách hàng có thói quen nhìn thấy mà thích là đặt mua, ít
khi bỏ thời gian đi tìm sản phẩm tương đồng để so sánh.
Tất nhiên, những điều trên không có nghĩa là bạn nên độn giá
sản phẩm. Tốt nhất là chủ cửa hàng nên có chính sách giá sao cho phù hợp tình
hình hoạt động của shop.
Chuẩn bị bán hàng
Sau khi bạn xác định được sản phẩm để bán, việc quan trọng
nhất bạn nên làm đó là lên kế hoạch bán hàng sao cho cụ thể, chi tiết và định hướng
phát triển lâu dài. Lưu ý là bạn cần thận trọng với tiền. Hầu hết những người
khởi nghiệp thường là những người trẻ và khó có nguồn vốn dư giả cho việc đầu
tư bán hàng. Bạn nên tránh lãng phí tiền bạc vào những thứ chưa thực sự cần thiết.
Phương pháp tiếp cận
bán hàng
Có rất nhiều kênh bán hàng online bạn có thể triển khai sử dụng
như: Google, Facebook, các web thương mại điện tử, rao vặt, Diễn đàn, Blog, Youtube
... nhưng tốt nhất, bạn nên có một website. Chi phí cho website không lớn
Bên cạnh đó, Facebook cũng là công cụ không thể thiếu. Khi bạn
đăng sản phẩm của bạn lên Facebook, bạn bè và bạn của bạn bè sẽ nhìn thấy sản
phẩm của bạn. Càng có nhiều người quan tâm và tương tác với bài đăng của bạn
thì bài viết đó càng được hiển thị đến nhiều người và lan truyền rất nhanh. Đây
chính là ưu điểm của Facebook.
Kết luận
Vạn sự khởi đầu nan. Nhưng nếu có sự chuẩn bị kỹ càng, các bạn
có thể vượt qua những khó khăn ban đầu để đi tới thành công. Để không quá bỡ ngỡ
khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn nên ghi nhớ những điều sau:
- Hãy tìm nguồn hàng tốt, áp dụng chính sách giá phù hợp.
- Chuẩn bị tốt nguồn vốn, kiểm soát tốt nguồn tiền.
- Tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ cách thức bán hàng hiệu quả.
Khai thác tối đa các kênh bán hàng Online, tùy vào nguồn lực mà lựa chọn hình
thức chủ đạo cho phù hợp.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét