Thương mại điện tử cùng kinh doanh trực tuyến hiện tại đã và
đang trở thành một phần không thể thiếu của lĩnh vực bán lẻ. Điều này đặt ra
nhiều câu hỏi xung quanh việc xu hướng công nghệ sẽ thay đổi ngành bán lẻ như
thế nào trong tương lai. Loại hình kinh doanh nào sẽ giành chiến thắng?
Dưới đây là những xu hướng công nghệ sẽ thay đổi bức tranh của
công nghiệp bán lẻ:
1. Sự già hóa và am
hiểu về công nghệ.
Nhu cầu mua hàng qua mạng internet ngày càng tăng cao khi
các thế hệ am hiểu về công nghệ đang già hóa theo từng năm. Thị phần tạo ra bới
thế hệ Y (những người sinh trưởng trong 80 – đầu thập niên 90) và Z (khách hàng
sinh sau năm 1990) đang tăng và sẽ sớm choán phần lớn số lượng khách hàng.
2. Mang về nhà – đáp ứng
kịp thời nhu cầu cá nhân.
Thực tế chứng minh số người không buồn đặt chân ra đường để
mua sắm đang ngày càng nhiều lên. Thay vào đó, họ chỉ cần online đặt hàng ship
đến tận nhà. Xu hướng này thậm chí bắt đầu lan sang cả ngành hàng kinh doanh thực
phẩm, khi đồ ăn và rau quả tươi có thể được đưa tới tận cửa nhà bạn không mất
phí vận chuyển.
3. Thương mại di động:
Mobile retailing hay là m-commerce (thương mại di động),
đang có sự tăng trưởng nhanh hơn bất cứ loại hình bán lẻ nào khác. Với tần suất
sử dụng smartphone là rất cao, khách hàng thích các dịch vụ di động về mua sắm
tại các trang ưa thích, trong đó có thẻ tích lũy trên điện thoại và ứng dụng
quét mã vạch để so sánh giá của sản phẩm. Nhiều công ty bán lẻ sử dụng
phần mềm
quản lý bán hàng tốt nhất rất thành công trong trào lưu này.
4. Bán lẻ đa kênh
Bán lẻ đa kênh là một phương thức phát triển đơn giản và dễ
áp dụng cho mọi loại hình bán lẻ. Đa số các nhà bán lẻ truyền thống đang rục rịch
chuyển sang, hoặc sẽi chuyển sang hướng kinh doanh này trong tương lai gần, nhờ
việc triển khai
phần
mềm quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét