Thị trường thu hẹp cộng với nhu cầu mua hàng ngày càng khắt
khe của người sử dụng, việc thu hút khách hàng đóng vai trò quyết định thành
công của một cửa hàng. Thế nhưng, để thu hút khách hàng thì chỉ gây được sự chú
ý thôi là chưa đủ. Vậy làm thế nào để thu hút được khách hàng hiệu quả hơn?
1. Tạo sự khác biệt về
sản phẩm
Cách tốt nhất để khách hàng luôn hứng thú với cửa hàng là tạo
được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp. Hãy tập trung nhấn mạnh những ưu
việt của sản phẩm trong việc đáp ứng nhu cầu của họ, cố gắng tạo cho mình một sản
phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. Tất nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới,
hãy cân nhắc về khả năng đem lại lợi nhuận.
2. Tăng cường tiếp thị,
quảng cáo qua kênh online
Khách hàng luôn có những giác quan và những kênh thông tin
nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính
chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng
cáo. Hiện nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát
triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc.
3. Đưa ra các chương
trình ưu đãi phù hợp
Khách hàng là yếu tố then chốt liên quan sự thành bại của một
cửa hàng. Giảm giá chưa bao giờ là phương thức kém hiệu quả để thu hút khách
hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung
thành. Với
phần mềm
quản lý bán hàng hỗ trợ tốt nhất Master Pro, bạn có thể dễ dàng quản lý
các chương trình ưu đãi cho các nhóm khách hàng khác nhau mà không nhầm lẫn.
4. Thái độ của nhân
viên
Hiện nay, khách hàng đang ngày càng quan tâm đến dịch vụ đi
kèm. Vì vậy, lòng tin của khách hàng có thể bắt nguồn từ những điều rất nhỏ
như: một nụ cười, một lời cảm ơn,v…v… Vì vậy, các chủ bán lẻ nên quan tâm đào tạo nghiệp
vụ cho nhân viên bán hàng, đặc biệt đối với những trường hợp nhạy cảm liên quan
đến tiền bạc.
5. Tương tác thường
xuyên với khách hàng thân thiết
Thực tế cho thấy giữ chân khách hàng trung thành quan trọng
không kém gì thu hút khách hàng mới. Việc giữ liên hệ với khách hàng ngay từ lần
đầu tiên họ mua hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại,
email… là cách thức hiệu quả để duy trì mối quan hệ khách hàng thân thiết. Một
chương trình
quản lý bán hàng có
giao
diện quản lý đơn giản giúp việc lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng
hơn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét