Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử ngày nay, các
doanh nghiệp nếu biết cách vận dụng hiệu quả những chiến lược tiếp thị, luôn có
cơ hội để tăng trưởng doanh số bất kể chỉ mới gia nhập thị trường hay đã hoạt động
nhiều năm. Trong đó, nhân tố có ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các mục tiêu
kinh doanh và sự phát đạt của doanh nghiệp là việc chọn lựa các chiến lược marketing
để phát triển thương mại điện tử.
Dưới đây là những cách phát triển thương mại điện tử mà chủ
kinh doanh online nên biết:
1. Tiếp thị qua
email.
Cách tốt nhất để phát triển kênh bán hàng là tiếp thị bằng
thư điện tử (email). Nếu một doanh nghiệp thu thập được thông tin khách hàng, địa
chỉ email, mặc dù họ chưa bao giờ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, thì bạn vẫn có thể xem như đã “thắng” thương vụ bước đầu.
Họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn.
Thực tế cho thấy tỷ lệ truy cập vào website từ hình thức
email tiếp thị là rất lớn. Vì vậy nếu như bạn có thể gửi email tới khách hàng,
lượng views cho website của bạn sẽ dễ dàng tăng nhanh mà không cần phải lo lắng
quá nhiều vào việc đầu tư cho những hình thức marketing khác.
2. Cố gắng chuyển
khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng trực tiếp
Có nhiều nhà bán lẻ vẫn cho rằng cách duy nhất để phát triển
kinh doanh trên mạng là tăng lượng truy cập. Song, điều quan trọng là có bao
nhiêu khách hàng khi truy cập vào website bạn thực hiện hoạt động mua hàng. Bởi
vì số khách mua hàng mới ảnh hưởng trực tiếp lên doanh số của bạn, nên nếu tăng
được tỷ lệ chuyển hóa khách hàng thì doanh thu sẽ tăng mạnh hơn.
3. Tăng cường truyền
thông xã hội
Mạng xã hội luôn cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần
thiết để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
4. Chăm sóc khách
hàng tận tình, chu đáo
Một công cụ đắc lực nhất giúp cho doanh nghiệp TMĐT phát triển
và duy trì quan hệ với khách hàng là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Sẽ là một thảm
họa nếu những khách hàng không hài lòng có thể “truyền miệng” những trải nghiệm
tiêu cực của họ đi xa và rộng hơn gấp nhiều lần.
5. Phát triển trang
blog( nhật ký điện tử)
Blog là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp thương mại
điện tử (e-commerce) đạt được mục tiêu chính là để bán hàng và tăng trưởng
doanh thu. Đây là nơi để doanh nghiệp chia sẻ các thông tin về công ty,sản phẩm
và dịch vụ mới. Doanh nghiệp có thể tập hợp những bài viết về các sản phẩm hàng
đầu trong chuyên môn của mình, liên kết với người tiêu dùng. Đây là dạng chiến
lược “bán hàng mềm dẻo” (soft selling) rất hiệu quả trong thương mại điện tử.
7. Tập trung vào chất
lượng hình ảnh trên Website
Khi khách hàng mua hàng trực tuyến thì họ không nhìn thấy
hàng trực tiếp và họ cũng không thể cảm nhận chúng đơn thuần bằng cảm giác. Họ
hoàn toàn phải dựa vào hình ảnh và mô tả sản phẩm do doanh nghiệp đưa ra để ra
quyết định mua hàng. Khách hàng thường bị thu hút bởi những hình ảnh chất lượng
cao. Trong sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, website tạo ra sự khác biệt sẽ giúp
doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét