Kế hoạch quảng cáo là gì? Về cơ bản, đó là một hình thức kết
nối nhà cung cấp tới thị trường tiêu thụ để người tiêu dùng có nhận thức về sản
phẩm và sử dụng nó. Để xây dựng được chiến dịch quảng cáo thành công, không những
đòi hỏi nhà tiếp thị phải tìm hiểu, nghiên cứu, mà còn phải chuẩn bị kế hoạch
và phương án cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất.
Bước ra khỏi vùng an
toàn
Không có sự khác biệt, mọi thứ đều ở mức an toàn thì chẳng
có lý do nào sản phẩm sẽ được bán ra với số lượng lớn. Bạn phải nghĩ xa hơn và
rộng hơn, thoát khỏi cái bóng của những kinh nghiệm trong quá khứ.
Đừng nhồi nhét quá
nhiều thứ
Hãy thử nhớ lại những ngày thơ ấu, bạn được đưa đến cửa hàng
kẹo. Chắc chắn bạn sẽ chọn lấy nhiều loại kẹo nhất có thể và sau đó có thể đau
bụng do ăn quá nhiều. Người làm marketing có thể cũng phải đối diện với tình huống
giống như vậy. Theo đó, nếu bạn sử dụng quá nhiều chiến dịch quảng cáo hoặc nhồi
nhét quá nhiều thông tin, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng độn giá quảng
cáo, và thậm chí khiến khách hàng ngộp thở. Vì vậy, bạn phải ưu tiên cho việc định
hướng nhóm khách hàng mục tiêu của mình trước đã.
Chọn kênh marketing
Để chọn được kênh marketing phù hợp, bạn phải hiểu rõ đối tượng
khách hàng. Ít khi có khách hàng nào giống nhau. Thế nên, hãy kết hợp các nền tảng
marketing để cho ra hiệu quả tốt nhất.
Định hướng mục tiêu
Mục tiêu của một chiến dịch quảng cáo bao giờ cũng là gây dựng
thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, chuyển đổi khách hàng thành người mua, và sau
cùng là giữ chân khách mua trung thành. Nên sử dụng
chương
trình quản lý bán hàng có chức năng quản lý khách hàng để hỗ trợ kiểm
soát danh sách khách hàng để có chế độ ưu đãi phù hợp.
Phương thức sử dụng
Sau cùng, khi đã định nghĩa được mục tiêu và các nền tảng
marketing, bạn cần phân tích được đâu là phương thức tốt nhất mà bạn sẽ sử dụng
kế tiếp. Hay đâu là cách tốt nhất để liên hệ trực tiếp tới các đối tượng đang
hướng mục tiêu tới.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét