Cơ hội kinh doanh đến
từ nguồn hàng đa dạng
Nguồn hàng là yếu tố tiên quyết và cũng là nhân tố giúp chủ
bán hàng nảy sinh ý tưởng kinh doanh. Khi bắt đầu kinh doanh, những chủ shop
luôn phải nỗ lực tìm kiếm, lựa chọn nguồn hàng giá tốt, uy tín và phù hợp với định
hướng của cửa hàng. Mỹ phẩm là mặt hàng luôn có sẵn và có rất nhiều nguồn hàng
vô cùng đa dạng về xuất xứ, thương hiệu, mức giá…
Có nhiều định hướng khác nhau cho các shop. Nhiều chủ bán
hàng mỹ phẩm online chỉ chuyên về 1 dòng sản phẩm như son môi, dưỡng da hoặc hang
mỹ phẩm nào đó. Bên cạnh đó cũng có nhiều shop kinh doanh theo hướng đa dạng
hóa các loại sản phẩm, nguồn gốc, nhãn hiệu để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
Xu hướng thương mại điện tử lên ngôi, các chủ kinh doanh muốn
tìm kiếm nguồn hàng đã không còn cần phải mất quá nhiều công sức và tiền bạc đi
trực tiếp mà có thể order trên các website hoặc gọi điện thoại… Khoảng cách giữa
nguồn hàng và cửa hàng được rút ngắn, thuận tiện hơn cho vận chuyển.
Nguồn cung phong phú, dồi dào từ các thương hiệu nổi tiếng
trên toàn thế giới cũng giúp cho các chủ shop tiếp thị và tạo dựng thương hiệu.
Điều cần làm duy nhất là tạo ra những điểm kinh doanh khác biệt (unique selling
point) hay nói cách khác là dấu ấn riêng cho mình để nâng cao sức cạnh tranh,
tăng trưởng doanh số.
Nhu cầu mua mỹ phẩm
online không ngừng tăng
Với những ưu điểm vượt trội của hình thức bán online như: tiết
kiệm thời gian, chi phí, công sức và thuận tiện cho việc so sánh mức giá, mẫu
mã chỉ bằng vài click chuột… ngày càng có nhiều người ưa chuộng loại hình
thương mại này.
Khách hàng không cần thiết phải đi từng cửa hàng xem mẫu mã
hay khảo giá để mua được sản phẩm ưng ý. Các shop đang ngày càng quan tâm hơn đến
chăm sóc khách hàng để tạo ra cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi mua online.
Từ việc tối ưu hóa giao diện web, nội dung, cho tới đưa ra các chương trình hấp
dẫn. Áp dụng những ưu đãi từ việc đặt hàng online như thế này, các shop tạo ra động
lực khuyến khích khách mua hàng cởi mở hơn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét