Thương mại điện tử không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu
dùng. Doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường này muốn có cơ hội để tăng trưởng
cần xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả.
1. Tập trung chuyển
hóa khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại.
Khách hàng tiềm năng của dịch vụ thương mại điện tử có thể
chiếm số lượng lớn, nhưng vì một vài lý do nào đó họ không mua hàng của bạn. Vì
thế, nếu bạn có thể chuyển hoá khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thường
xuyên thì doanh thu sẽ gia tăng đáng kể.
Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực
thương mại điện tử cho rằng cách duy nhất để tăng doanh số bán hàng là tăng lượng
truy cập. Đây cũng có thể là một lựa chọn, nhưng chưa phải giải pháp tối ưu.
Trong khi đó, nếu giữ chân được lượng khách hàng thân thiết, có thể bạn sẽ thu
hút được cả những khách hàng tiềm năng khác thông qua kênh truyền miệng.
2. Thu thập email
khách hàng.
Nếu danh sách khách hàng nhận email tiếp thị của doanh nghiệp
tăng lên, lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp có thể được cải thiện
đáng kể mà không cần phải đầu tư quá nhiều cho những hình thức quảng cáo khác. Hơn
nữa, bạn có thể quảng bá qua email mỗi lần có chiến dịch ưu đãi, thu hút khách
hàng quay trở lại website, tạo dựng uy tín thương hiệu online.
3. Làm bạn với truyền
thông xã hội.
Mạng xã hội đang là một kênh tiếp thị tuyệt vời với hầu hết
các sản phẩm/dịch vụ. Đây là một kênh phát triển khách hàng tiềm năng hữu hiệu.
Những mạng xã hội này cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để tiếp cận khách hàng
mục tiêu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình cũng như doanh thu.
Bên cạnh đó cũng cần đầu tư cho Website. Đây là bộ mặt của
doanh nghiệp bạn trên môi trường online. Hình ảnh chất lượng cao sẽ thu hút
khách hàng nhiều hơn. Đôi khi khách hàng sẽ thấy mình bị coi thường khi bạn để
những hình ảnh quá kém chất lượng trong website của mình.
Duy trì mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp là yếu tố rất
quan trọng để tạo nên thương hiệu. Một khách hàng hài lòng sẽ chia sẻ những trải
nghiệm tích cực của mình tới một số khách hàng khác. Vì vậy, bạn nên có chính
sách hậu mãi phù hợp cho từng phân nhóm khách hàng.
Phần mềm
quản lý bán hàng hỗ trợ tốt nhất tính năng kiểm soát danh sách khách
hàng sẽ giúp bạn đơn giản hóa công việc này rất nhiều.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét