Không phải ai cũng có kỹ năng truyền đạt hiệu quả. Đã là
nhân viên bán hàng thì bạn cần phải ăn nói lưu loát, rõ ràng, tự tin, thuyết phục.
Rất nhiều người đã phải tham gia các khoá học giao tiếp và bán hàng để thành
công hơn.
Song song với việc truyền đạt, một người bán hàng chuyên
nghiệp biết khi nào nên dừng lại để lắng nghe. Một nhân viên bán hàng chuyên
nghiệp không bao giờ ngắt người khác khi họ đang nói, vì hành động nào không chỉ
thô lỗ mà còn làm mất khả năng xác định được những nguyện vọng từ phía đối tượng.
3. Đặt ra những câu hỏi
thông minh.
Những người bán hàng thành công thường bỏ công sức tìm hiểu
nhu cầu hay nguyện vọng thực sự của người mua hàng là gì, vì vậy họ cần phải đặt
ra những câu hỏi đúng đắn để dẫn đến câu trả lời. Đặt câu hỏi là một kỹ năng tự
nhiên mà phải rèn luyện mới có được.
4. Giải quyết các vấn
đề.
Một kỹ năng bán hàng khác không thể thiếu là khả năng giải
quyết vấn đề phát sinh. Một người bán hàng chuyên nghiệp luôn muốn giải quyết các
khúc mắc một cách triệt để. Người bán hàng thành công là người chủ động trong mọi
sự việc và luôn tự tin về việc mình làm.
Khi tham gia bán hàng thì việc thuyết phục khách hàng chính
là mục đích duy nhất trong công việc. Một người chuyên nghiệp là người rất có sức
thuyết phục người đối diện và biết được làm thế nào để đạt được những gì họ muốn.
Sự trung thực trong bán hàng là yếu tố quan trọng. Bởi vì
khách hàng Việt vô cùng e ngại trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó".
Do đó, liêm chính, chân thực là điều rất cần thiết trong bán hàng. Nói là kỹ
năng nhưng phải bắt đầu từ phẩm tự nhiên chất của bản thân chủ doanh nghiệp
vì đây là kỹ năng không thể đào tạo được.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét