6. Không có “điểm
chung”
Ngoài việc được trả lương, nhân viên đi làm còn vì một mục tiêu
cá nhân quan trọng nào đó. Nhiều doanh nghiệp chẳng bao giờ định nghĩa rõ ràng
xem doanh nghiệp tồn tại để làm gì hoặc tìm hiểu định nghĩa thành công của mỗi
nhân viên. Hãy làm rõ mục tiêu của công ty bằng câu hỏi: trên cả việc kiếm tiền,
doanh nghiệp còn phục vụ mục tiêu gì cho chính mình và nhân viên? Đây điều kiện
tốt giúp bạn thu hút được những nhân viên có suy nghĩ tương đồng. Đội ngũ nhân
viên cùng chung mục đích sẽ là nguồn lực rất giá trị với doanh nghiệp.
7. Giảm giá
Liệu giá rẻ hơn có đồng nghĩa với nhiều khách mua hàng hơn?
Câu trả lời là không! Đa số khách hàng đều sẵn sang bỏ tiền mua những món đồ có
giá cao hơn nều chúng có chất lượng tốt hơn và nhiều tiện ích hơn. Trong thời
điểm kinh tế khó khăn, nên có những chính sách giá cả thích hợp kèm theo những cải
thiện chất lượng và tiện ích sản phẩm sẽ đưa ưa khách hàng đến với sản phẩm của
bạn.
8. Không có chiến lược
tiếp thị phù hợp
Bạn không thể biết được vào lúc nào, ở đâu, hay làm thế nào
một khách hàng tiềm năng lại có thể biết đến doanh nghiệp. Tăng cường các chiến
dịch quảng cáo và marketing nên đi kèm với tính hiệu quả mới có thể thu hút
khách hàng. Nếu bạn phát tán quá nhiều thông tin, những người tiêu dùng tiềm
năng có thể sẽ gặp khó khăn hình dung rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ mà công ty
cung cấp. Vì thế, bạn cần một chiến lược tiếp thị liên tục, thông điệp rõ ràng.
9. Không trung thực
Bản chất của Internet giúp người dùng giấu tên, cùng tốc độ
lan truyền nhanh chính là điều kiện để mọi người có thể chia sẻ thông tin với bất
cứ người nào vào mọi thời điểm. Nếu doanh nghiệp của bạn có ý định giấu diếm một
sai lầm nào đó, lộ chuyện chỉ là vấn đề thời gian, và khi đó bạn sẽ biến thành
kẻ dối trá trong mắt mọi người.
10. Muốn làm chuyên
gia trên mọi lĩnh vực
Đây cũng là sai lầm rất lớn của các doanh nhân. Nhiều người
thực sự tin rằng có thể tự mình làm tất cả mọi thứ, hoặc không yên tâm giao cho
nhân viên. Trên thực tế, nhân có thể làm hầu hết mọi việc, nhưng rồi sẽ chẳng
việc nào thực sự ra hồn. Hãy thuê những người giỏi về các lĩnh vực mà bạn kém.
Những công ty thành công nhất là những công ty biết khai thác đúng đắn thế mạnh
của nhân sự, chứ không phải những công ty muốn trở thành chuyên gia trong mọi
lĩnh vực.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét