1. Sử dụng bảng câu hỏi
để thu thập thông tin
Các bản thống kê thường sử dụng để quản lý khách hàng thường
gây ức chế cho cả khách và nhân viên. Vì thế, tính chính xác của những bản thống
kê đó thì không ai kiểm chứng được khi khách hàng thường cung cấp những thông
tin không chính xác, gây nhiều khó khăn cho việc phân tích và dẫn đến kết quả
cuối cùng bị sai lệch. Để điều này không xảy ra, công ty cần soạn thảo bảng câu
hỏi phù hợp với nhiều đối tượng, phục vụ cho việc thu thập nhiều loại thông
tin.
2. Tận dụng triệt để
mọi cơ hội tiếp xúc với khách hàng
Giả định được đi cùng khách hàng trên một chuyên bay thì đây
chính là một cơ hội đặc biệt cho một chiến dịch bán hàng ngắn hạn. Tuy nhiên,
trong trường hợp đó, nhân viên bán hàng phải uyển chuyển, mềm dẻo kết hợp nhiều
loại phương thức giao tiếp và bán hàng khác nhau để thu thập thông tin và bán
hàng cho khách.
3. Chuẩn bị tốt kế hoạch
triển khai hành động
Đây là một trong những yếu tố quyết định trong quản lý. Dự
đoán được những rủi ro có thể xảy ra sẽ khiến khả năng thành công của kế hoạch
cao hơn. Nếu kế hoạch tốt, dòng tiền mặt lưu chuyển cũng sẽ mạnh mẽ hơn.
4. Sử dụng những số
liệu được phân tích
Phân tích là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý bán
hàng. Số liệu phân tích dựa trên những thông tin thu thập về hàng nhập, hàng tồn,
tình hình nhân sự phải được cập nhật liên tục và chính xác. Tuy vậy những số liệu
này thường không đáp ứng kịp thời sự thay đôi của thị trường nếu thực hiện thủ
công nên cần áp dụng
chương trình
quản lý bán hàng có chức năng báo cáo.
5. Kết hợp quản lý
quan hệ với khách hàng và quản lý bán hàng để thấu hiểu khách hàng
Những thông tin về
quản
lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong thời gian trước khi bán hàng,
giúp các đại lý, nhân viên bán hàng nắm bắt kịp thời cơ hội. Công ty có thể nhanh
chóng tiếp nhận những phản hồi từ đại lý, từ khách hàng để điều chỉnh phù hợp với
tình hình. Đại lý có thể đo lường được lợi nhuận từ những cơ hội và có đủ thông
tin để quyết định nên đầu tư vào đâu.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét