Những thương hiệu nổi
tiếng họ biết nắm bắt tâm lý của người mua, và từ đó tìm cách thúc giục họ mua
hàng. Dưới đây là những bí quyết bán hàng của họ:
1. Bán phong cách sống
Các nhãn hiệu cao cấp không bao giờ cố gắng marketing theo dạng
khuyến mãi, giảm giá hay làm bạn tin rằng đây là một món hời. Thứ họ bán cho bạn
là phong cách sống và đẳng cấp. Do đó dù bạn bỏ tiền ra mua nó với giá bao
nhiêu, nó cũng xứng đáng.
Một chiếc đồng hồ hàng hiệu trị giá 40 ngàn đô có lẽ ít có
nhiều chức năng vượt trội hơn với những chiếc đồng hồ giá tầm trung khác. Nhưng
khách hàng của các thương hiệu xa xỉ không quan tâm về giá. Món hàng xa xỉ ngụ
ý rằng người sở hữu chúng là người sang trọng, tinh tế, quyền lực và ở hàng thượng
lưu. Nó giúp chủ nhân thể hiện điều đó với tất cả mọi người mà không cần phải
hé răng khoe khoang. Đây là điểm nổi bật của các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng.
Nó mang lại một bản sắc cá nhân, một phong cách giàu sang mà ai cũng muốn mặc
lên người. Nắm được tâm lý này, các thương hiệu xa xỉ không cần tốn công sức giảm
giá hay chèo kéo. Bởi cái giá cao ngất ngưởng, thương hiệu “đắt xát ra vàng” của
họ chính là thứ khiến người mua rút hầu bao.
2. Quan tâm đến chất
lượng hơn số lượng
Chắc bạn không lạ gì với những video quảng cáo của các
thương hiệu hạng sang. Họ thường kể cho bạn câu chuyện đằng sau mỗi món đồ: cảm
hứng, cách thức chế tạo. Họ thường cho thấy một món hàng hiệu được làm thủ công
với độ tỉ mỉ và khéo léo đến thế nào. Nó được tạo ra với chất lượng trên cả tuyệt
vời và số lượng lại có hạn, khác hẳn với những món đồ được sản xuất hàng loạt
theo kiểu công nghiệp. Tóm lại, từ khâu chế tạo cho đến khâu quảng cáo, đều nhấn
mạnh sản phẩm là một tuyệt tác tinh vi mà bạn không bao giờ hối tiếc khi bỏ tiền
mua nó.
3. Để cho sản phẩm tự
quảng cáo
Đối với các thương hiệu xa xỉ, phần lớn họ đều quảng cáo rất
kiệm lời. Họ luôn miêu tả một cách trực quan, để hình ảnh nói lên tất cả, từ
đó, kết nối với khách hàng một cách đầy tự nhiên, không hề vồ vập, hay ồn ào.
4. Mua hàng dễ dàng
hơn
Có thể nói hàng hiệu là sự phóng đại hóa nhất của sự độc quyền
và chủ nghĩa cá nhân nên quá trình đặt hàng rất quan trọng. Mua một món hàng hiệu
không đơn giản là quá trình chuyển tiền và nhận hàng mà phải đảm bảo phong cách
sống được trao tay. Các hãng lớn vì thế luôn xây dựng mối quan hệ thân thiết với
các khách hàng. Mọi quá trình đặt hàng, nhận hàng được họ giải quyết và xử lý
trôi chảy và nhanh chóng.
Nhìn chung, các thương hiệu xa xỉ này không quảng cáo và
truyền thông như các nhãn hiệu bình dân. Họ đi ngược lại lẽ thông thường, truyền
cho khách hàng cảm giác đẳng cấp và đặc biệt để họ không ngần ngại bỏ ra hàng
nghìn đô để mua một chiếc túi xách hay cả triệu đô cho một chiếc xe. Những quyết
định này không liên quan tới tài chính hay lí trí, mà chỉ là cảm xúc.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét