Làm sao để có được một
lượng lớn khách hàng trong khoản thời gian có hạn? Bạn phải làm gì để tác động
đến tâm lý của họ với mong muốn sẽ bán được sản phẩm hơn?
“Biết địch biết ta,
trăm trận trăm thắng” – phương pháp này áp dụng cả trong kinh doanh. Việc gây
tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và thúc đẩy việc bán hàng
nhanh cần phải khởi sự với việc nắm bắt “điểm yếu” của họ và “thế mạnh” từ sản
phẩm của bạn.
1. Cung cấp MIỄN PHÍ cho khách hàng của bạn thứ
gì đó có giá trị
Có thể nói đây là
nguyên tắc trao đổi qua lại, hoặc bất kỳ tên gọi nào mà bạn thấy phù hợp hơn cả.
Bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch đơn giản, như gửi tặng thứ gì đó miễn phí
nhưng có giá trị đến khách hàng. Mục tiêu của bạn là để tiếp cận khách hàng,
cho họ trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn mà không phải trả tiền.
Khách hàng của bạn chắc chắn là sẽ nhận lấy những sự ưu đãi
này lần đầu. Những lần sau đó, khi bạn lặp lại lời mời chào này với mệnh giá nhỏ,
khách hàng vẫn sẽ cảm thấy tin tưởng và tiếp tục thử sản phẩm. Nếu họ đã cảm thấy
hài lòng với mặt hàng, họ chắc chắn sẽ mua nó trong những lần kế tiếp.
Nguyên tắc trao đổi qua lại này sử dụng những sản phẩm của bạn
như những khuyến khích trải nghiệm, với điều kiện nó phải được trao đi hoàn
toàn miễn phí. Những công ty phần mềm luôn biết tận dụng hiệu quả bí quyết này.
Họ sản xuất ra một phần mềm, tặng cho cho khách hàng dùng bản miễn phí với mục
đích tạo dựng được lòng tin với thương hiệu, chiếm lĩnh thị phần. Sau đó, họ sẽ
bán ra những phiên bản nâng cấp với nhiều chức năng hơn cho cùng đối tượng
khách hàng.
Một bí quyết khác bạn có thể sử dụng trong khi trao tặng
khách hàng những phần quà miễn phí là gây ảnh hưởng đến khách hàng, tạo nên mối
cam kết giữa họ với công ty của bạn. Cách làm này có thể tạo ra lợi nhuận cho doanh
nghiệp của bạn về lâu dài. Ví dụ như, khi bốc thăm trúng thưởng, bạn có thể yêu
cầu khách hàng cung cấp một số thông tin cá nhân để liên lạc về sau. Điều này
giống như việc tạo ra một liên kết nhỏ với khách hàng để qua đó họ có thể nhận
được thông tin về những chương trình ưu đãi và các sản phẩm mới của công ty bạn
sau này.
2. Tặng mẫu dùng thử
cho khách hàng mục tiêu.
Tặng mẫu dùng thử sản phẩm cho khách hàng đối tượng là một
chiến lược marketing hướng đích vô cùng hiệu quả. “Chúng tôi chỉ dùng những nguyên liệu cao cấp nhất.
Bánh quy của chúng tôi luôn là bánh mới được nướng nóng hổi. Giá bánh của chúng
tôi sẽ khiến bạn không thể làm bánh ở nhà với giá thấp hơn và chúng tôi sẵn
sàng tặng các bạn thật nhiều bánh để dùng thử.”
3. Tạo tình huống
“khan hiếm nhân tạo”
Một cách để tác động đến tâm lý của khách hàng đó là khả
năng gây ra hiệu ứng “mua sắm điên cuồng” bằng cách tạo ra tình trạng khan hiếm
nhân tạo. Những cụm từ như “số lượng có hạn” hoặc “thời gian sắp hết” hoặc “đợt
bán hàng tồn kho cuối cùng” thực sự thu hút được sự quan tâm từ khách hàng.
Những ai có ấn tượng rằng đợt bán hàng sắp kết thúc, họ sẽ cố
gắng mua bằng được sản phẩm trong thời gian sớm nhất có thể. Cách này rất hiệu
quả với những khách hàng nào có sở thích hoặc có mối quan tâm đặc biệt đến bất
cứ mặt hàng nào thuộc của “hiếm”.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét