1. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ biết rõ mọi chuyện
diễn ra trong lúc bán hàng:
Thông thường, những
nhân viên bán hàng hay nói
cho bạn nghe về thành công của họ cũng như rất ít khi đề cấp đến những thất bại. Đừng tự
lừa dối mình rằng bạn hiểu rõ mỗi cơ hội mất đi. Nếu như bạn chủ động tiếp cận và cố gắng biến những trường hợp thất bại thành cơ hội để học hỏi, bạn sẽ nhận thấy đội ngũ sale của bạn đang muốn giấu giếm thông tin, phủ nhận thất bại. Hãy chọn thời điểm giáo huấn phù
hợp và đừng quên rằng bạn đang giải
quyết vấn đề liên quan đến tâm lý con người. Việc huấn luyện
nghiêm khắc để phát triển lâu
dài sẽ hiệu quả hơn là để bán
hàng ngắn hạn.
2. Khi cùng
tham gia gặp khách hàng, đừng tự động đảm nhận vai trò dẫn đầu:
Hãy để cho nhân
viên sale của bạn đảm nhận vai
trò dẫn đầu. Điều bạn cần làm là hỗ trợ lâu dài cho nhân viên của bạn để họ có thể tự mình đứng vững và bạn chỉ làm điều này tốt nhất khi trợ giúp lúc cần thiết. Khi đang
giúp đỡ, đừng tỏ ra quá soi mói nhân viên của bạn. Bạn chỉ
là người huấn luyện, còn khách hàng là của nhân viên.
3. Làm việc với một nhân viên bán hàng, đừng bao
giờ nói xấu một nhân viên khác:
Tuyệt đối tránh việc bàn tán sau lưng một nhân viên này với
một nhân viên khác trong đội ngũ sale của bạn. Có rất nhiều nhà quản lý phạm phải
sai lầm. Nếu bạn làm điều này, ngay lập tức nhân viên sẽ cho rằng bạn cũng làm điều tương
tự đối với họ trước mặt những
thành viên khác của nhóm. Nói
chung, việc này chỉ nên áp dụng khi bạn muốn chia sẻ nhận xét tích cực về người khác khi giao tiếp với nhân viên của mình hay bất
kì ai.
4. Hãy nhớ rằng bạn đang quản lý con người, không
phải hàng hóa :
Trạng thái tinh
thần có thể có ảnh hưởng
nhiều đến hiệu suất bán
hàng của nhóm sale hơn là bạn tưởng. Việc này không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải
bao bọc nhân viên, nhưng bạn
cần phải để cho họ thấy sự quan
tâm tận tình của bạn đối với
họ và hỗ trợ họ thực hiện mục tiêu đề ra.
Đừng quên rằng dù
mức thưởng của bạn là gì đi nữa, bạn vẫn đang dẫn dắt một đội ngũ và họ phải luôn trao đổi với
nhau. Càng tạo ra một môi trường làm việc thành công, bạn càng có cơ hội thành
công. Nếu bạn không tích cực thì nhân viên của bạn cũng sẽ như vậy. Nếu bạn chỉ
ngồi đó quản lý bán hàng và thúc ép những phòng ban khác, họ sẽ theo gương của
bạn và làm điều tương tự.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét