6. Gần như ½ số đội bán hàng không có lộ trình thực
hiện trước.
Hầu như một nửa số
nhân viên bán hàng không có kế
hoạch đề ra trước, việc này là khó khăn rất lớn trong việc hỗ trợ giải
quyết khó khăn của khách hàng. Thực
tế cho thấy: những công ty có quy
trình cụ thể có thể đạt hiệu
quả bán hàng cao hơn nhiều.
- Chỉ có 60% nhân viên bán hàng thực hiện công
tác này theo lộ trình rõ ràng, doanh
thu của họ cao hơn hẳn.
- Các công ty có
kế hoạch bán hàng hoạch định sẵn có hiệu quả bán hàng cao hơn đến 33%.
- Chỉ có 2/3 công ty bán hàng có lộ trình bán hàng
cụ thể, tỷ lệ bán hàng thành công của họ đạt hơn 50%.
7. Chỉ khoảng 52% người bán hàng có thể tiếp cận
khách hàng tiềm năng lớn
Khách hàng là đối tượng hướng đến của mọi công tác bán hàng.
Tiếp cận khách hàng là kỹ năng cần được nhân viên sale chú trọng rèn luyện và
trau dồi.
- Chỉ có
khoảng 52% nhân viên bán hàng tự tin trong việc tiếp cận những khách
hàng tiềm năng của một tổ chức,
doanh nghiệp lớn.
- Với những người
bán hàng chuyên nghiệp, thời gian dành cho tiếp cận khách hàng tiềm năng kéo dài 60% so với thời gian tiếp cận khách hàng thông thường.
- Với những người
bán hàng kém hiệu quả hơn, họ chỉ dành ít hơn 40% thời gian thông thường để tiếp cận các khách hàng lớn.
8. Kết hợp Bán hàng và Marketing:
- Phương pháp này giúp tăng 25% doanh số, và tăng 15% tỷ lệ chốt sale thành công.
- Có 57% nhân
viên bán hàng hiệu quả trực thuộc những công ty có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Bán hàng và Marketing.
9. Tạo nên sự ganh đua trong việc bán hàng:
- Đây là chiến lược
thành công đối với hơn 39% nhân viên bán hàng hiệu quả. Là một người quản lý bán hàng, bạn có thể nâng cao
khả năng bán hàng của nhân viên bằng việc tạo cho họ sự cạnh tranh bán hàng
lành mạnh với nhau. Xây dựng một chiến lược bán hàng mang tính cạnh tranh dựa
trên phương pháp bán hàng đã đề ra là điều mà tất cả các doanh nghiệp nên áp dụng
để nâng cao doanh số.
10. Xây dựng chiến dịch bán hàng là một phần của
chiến dịch chung của công ty có thể giúp tăng 15% doanh thu
Rõ ràng là có một
sự liên hệ chặt chẽ giữa chiến dịch bán hàng riêng lẻ (góp phần chung vào chiến
dịch chung của toàn công ty) và doanh số bán hàng.
- Một nghiên cứu chỉ
ra rằng doanh số bán hàng có thể tăng lên 15% nếu chiến dịch bán hàng góp phần
vào chiến dịch cả công ty.
- 53% công ty lớn mạnh
(tỷ lệ đạt được doanh số đề ra là trên 75%) có sự liên kết chặt chẽ giữa chiến
dịch bán hàng và chiến dịch chung của công ty.
Theo Huong Bui at Subiz.com
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét