4. Đánh giá thấp nhu cầu công việc
Bán lẻ là một
công việc vất vả, là một chu kỳ liên
tục của chuỗi các hoạt
động: mua hàng, chào hàng và bán
hàng. Công tác bán lẻ có thể trở nên cực kỳ mệt mỏi và đòi hỏi rất cao. Do đó, nó đặc biệt phù hợp với những người có cá tính mạnh.
Yêu cầu
cho công tác điều hành một doanh
nghiệp hay cửa hàng bán lẻ hiệu quả là tập hợp nhiều điều kiện: thẳng
thắn, kiên định cũng như có thể đòi hỏi tiêu tốn nhiều nguồn tài nguyên như thời
gian và công sức bất cứ lúc nào. Một
số người khi hy vọng trở
thành thương gia bán lẻ đã sai lầm khi cho rằng họ có thể mở và điều hành công ty bán lẻ trong khoảng thời gian rảnh rỗi.
Thành công của
doanh nghiệp nằm ở việc tăng
chất lượng cuộc sống. Bạn có thể thuê nhiều nhân viên hơn để hỗ trợ, nhưng bản thân sự thay đổi này sẽ mang lại
nhiều vấn đề và nhiều yêu
cầu cao hơn. Vậy nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc thay
đổi cuộc sống của bạn, ít nhất ngay
từ ban đầu, lời khuyến cho bạn là hãy xem xét chuyện làm việc
bán thời gian cho một doanh nghiệp có tên tuổi để tích lũy kinh nghiệm.
5. Sao nhãng dịch vụ khách hàng
Có thể coi đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thất bại đối với doanh nghiệp bán lẻ.
Một số thương gia cho rằng
khách hàng mua sản phẩm đơn thuần dựa trên lợi ích của họ. Nhiều chủ bán lẻ thất bại bởi họ “đóng đô” tại những vùng bất
lợi cho công việc kinh doanh và không biết điều chỉnh linh hoạt việc kinh doanh cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng của bạn
hướng tới người đi làm, bạn không thể kinh doanh thành công nếu bạn mở cửa lúc
10 giờ sáng và đóng cửa hàng lúc 3 giờ chiều.
Một sai lầm chết
người khác trong dịch vụ chăm
sóc khách hàng chính là không
thể phục vụ khách hàng một phong
cách lịch sự và tôn trọng. Một
số lỗi cơ bản như không chào hỏi
khách hàng khi họ bước vào, không giúp họ lựa chọn sản phẩm tận tình, hay không chú ý xây dựng nội quy của cửa hàng là những chuyện thường thấy. Nếu cửa hàng của bạn thường xảy ra tình trạng này, hãy
đào tạo lại đội ngũ nhân viên và cả bản thân dựa trên nền tảng: khách hàng là thượng đế.
Kết luận
Bán hàng phụ thuộc nhiều điều kiện, cho dù có tránh được năm lỗi chết người nói trên cũng chưa đảm bảo sự thành công của cửa hàng bán lẻ. Song, nếu mắc phải những lỗi trên,
bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng đưa
doanh nghiệp của bạn tiến gần tới thất
bại. Hãy tăng lợi thế
của bạn qua việc tránh những
lỗi nói trên khi thị trường
đang thay đổi và không ít những
rủi ro và cạm bẫy vẫn còn tiềm
tàng đâu đó.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét